อนธ. 42/2565
                
            
            
            
                
                    หลักการและร่างประกาศเกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้า ในผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนหรือมีความเสี่ยงสูง
                
            
            
            
                ปรับเกณฑ์การติดต่อและให้บริการลูกค้าเพื่อรองรับการเสนอขาย IC Bond
            
            
            
            
            
            
            
            
            
                แบบสำรวจความคิดเห็น
            
            
            
            
                    
                        
                            
                                
                                    1. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond ผู้ประกอบธุรกิจจะต้อง (1) ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการติดต่อและให้บริการลูกค้าใน risky/complex product และ (2) อธิบาย worst case scenario แก่ลูกค้า  (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Basel III)
                                
                                
                                
                                
                                
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                         
                     
                    
                    
                    
                
                    
                        
                            
                            
                            
                                
                                    ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม
                                
                                
                                
                                
                                
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                         
                     
                    
                    
                    
                
                    
                        
                            
                                
                                    2. ในการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ IC Bond tier I และ  Basel III tier I ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องจัดให้มีการทำ knowledge test ก่อนการให้บริการในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเพิ่มเติมด้วย (แนวทางเดียวกับการให้บริการลูกค้าในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ subordinated perpetual bond)
                                
                                
                                
                                
                                
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                         
                     
                    
                    
                    
                
                    
                        
                            
                            
                            
                                
                                    ข้อเสนอแนะ / ข้อสังเกตเพิ่มเติม
                                
                                
                                
                                
                                
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                         
                     
                    
                    
                    
                
                    
                        
                            
                            
                            
                                
                                    3. ข้อเสนอแนะอื่น ๆ (ถ้ามี)
                                
                                
                                
                                
                                
                            
                            
                            
                            
                            
                            
                         
                     
                    
                    
                    
                
            
            
            
            
            
            
            
            
            
            
            
            
            
            
                
                    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
                
             
            
            
                
                    สายด่วนศูนย์บริการประชาชน ก.ล.ต. (SEC Help Center) โทร. 1207