Sign In
กิจกรรม
ก.ล.ต. จัด โครงการ Campaign on Campus Season 2 ส่งต่อความรู้การเงินและการลงทุนให้นักศึกษา 3 มหาวิทยาลัย ในภาคเหนือ


17 พฤศจิกายน 2568


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เดินหน้าส่งเสริมความรู้ทางการเงินและการลงทุนแก่เยาวชนไทยผ่านโครงการ “Campaign on Campus Season 2” เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการวางแผนการเงินและความพร้อมในการลงทุนอย่างถูกต้องแก่กลุ่มนักศึกษา โดยกิจกรรมประกอบด้วยการจัดเวิร์กชอปและการบรรยายใน 3 ความรู้สำคัญ ได้แก่ 1. เทคนิคการวางแผนการเงินสำหรับนักศึกษา เพื่อส่งเสริมการแบ่งใช้ แบ่งออม และกำหนดเป้าหมายทางการเงินอย่างเป็นระบบ 2. ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน เช่น ตราสารหนี้ ตราสารทุน กองทุนรวม และสินทรัพย์ดิจิทัล และ 3. การรู้เท่าทันภัยกลโกงจากมิจฉาชีพ และโทษของการนำบัญชีไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น บัญชีม้า เพื่อให้นักศึกษามีภูมิคุ้มกันและสามารถป้องกันตนเองจากความเสี่ยงในโลกออนไลน์ได้ สำหรับในครั้งนี้ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย 3 แห่ง เข้าร่วมจำนวน 484 คน ได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 - 19 พฤศจิกายน 2568

บรรยากาศโครงการ “Campaign on Campus Season 2”  มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย


นายธีรชาติ ปัทมาลัย หัวหน้าฝ่ายเสริมสร้างสุขภาวะและสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ ส่วนพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย กล่าวเปิดโครงการ


บรรยากาศโครงการ “Campaign on Campus Season 2”  มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา 


ดร.ธัญทิพย์ คฤหโยธิน รองคณบดีฝ่ายพัฒนาความร่วมมือองค์กรและพันธกิจสากล มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา กล่าวเปิดโครงการ


บรรยากาศโครงการ “Campaign on Campus Season 2”  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 



ผศ. ดร.รวิ รุ่งเรืองศรี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดโครงการ